วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2556

วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ด้วยตัวเองง่ายๆ


วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ด้วยตัวเองง่ายๆ

1.การสระผม เป็นวิธีเร่งผมยาว ที่สำคัญที่ช่วยในการเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดี เริ่ม ด้วยการสระผมวันเว้นวันด้วยน้ำที่สะอาดและมีความเป็นกรด-ด่างที่เหมาะสม โดยในระหว่างสระผมให้นวดเส้นผมและหนังศีรษะไปด้วยโดยใช้นิ้วมือกดและนวดไป ตามจุดต่างๆบนศีรษะเป็นเวลาอย่างน้อย 3 นาที ก็เป็นอีกวิธีที่ช่วย กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดีซึ่งจะช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมให้ ยาวเร็วขึ้น และในขณะสระผมให้คุณก้มศีษะลงไว้ประมาณอย่างน้อย 3 นาที เมื่อสระผมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ควรค่อยๆเช็ดผมให้หมาดๆ และห้ามขยี้ผมหรือเป่าผมโดยเด็ดขาด

2.การหวีผมอย่างถูกวิธี ก็ เป็นวิธีการป้องกันผมขาดหลุดล่วงได้ดี และไม่ควรหวีผมตอนผมเปียก แต่หากจะหวีคุณควรใช้หวีซี่ห่างๆหวีผมแทนและควรเริ่มหวีจากส่วนปลายของเส้น ผมเพื่อคลายปมที่พันกันออกก่อน การหวีผมประมาณ 50-100 ครั้งขึ้นก็ช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้น แต่ก็ไม่ควรจะหวีบ่อยมากเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผมขาดหลุดล่วงได้
3.การเลือกที่แปรงผม ก็ ควรเลือกใช้ที่มีขนอ่อนนุ่ม ด้วยการแปรงผมเบาๆ โดยให้ขนแปลงได้สัมผัสกับหนังศีรษะด้วยในระหว่างแปรง ซึ่งจะช่วยการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เหมือนกัน4.การเล็มผมที่แตกปลายออกบ้าง เป็นประจำทุกๆ 6 อาทิตย์ จะช่วยทำให้สารอาหารไปบำรุงผมที่เหลือได้ตลอดทั้งเส้นอย่างเต็มที่นั่นเอง ซึ่งจะทำให้ผมเรายาวเร็วขึ้นด้วย แถมยังเป็นการกำจัดผมแตกปลายไปด้วยในตัว


5.การกระตุ้นด้วยการออกกำลังกายให้เส้นผม ด้วยการก้มศีรษะลงแล้วค้างไว้ประมาณ 30 วินาที แล้วก็ค่อยๆเงยหน้าขึ้นมา ทำเช่นนี้ทุกๆวันอย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นอีกวิธีสำคัญที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น
6.การเลือกรับประทานอาหาร
 เช่น อาหารที่มีโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ นมถั่วเหลือง เพื่อช่วยในการซ่อมแซมและปกป้องเส้นผมของคุณ ซึ่งจะทำให้ลดการหลุดล่วงแตกหักของเส้นผมได้ และยังทำให้ผมคุณมีสุขภาพแข็งแรง และยาวเร็วขึ้นอีกด้วย หรือรับประทานอาหาร ที่ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตในร่างกาย เช่น ปลา ผักผลไม้ เป็นต้น ก็ทำให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เหมือนกัน และอาหารรสจัดจากพริกก็ยังช่วยให้ผมยาวได้อีกด้วย นอกจากนี้การดื่มน้ำสะอาดและผักผลไม้เป็นประจำก็ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นคะ


7.หลีกเลี่ยงการรับประทานบางประเภท เช่น อาหารที่ใส่ผงชูรส หรืออาหารหมักดองต่างๆ

8.หาวิธีกำจัดความเครียดซะ เพราะความเครียดนั้นส่งผลต่อสุขภาพโดยตรงของร่างกาย ทำให้ระบบต่างๆทำงานได้ไม่ดี รวมถึงการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย

วิธีทำให้ผมยาวเร็ว ด้วยตัวช่วยเสริม

1.การเลือกใช้แชมพูสูตรออร์แกนิคที่ปราศจากสารเคมี ก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะช่วยป้องกันการตกค้างของสารเคมีตามเส้นผมหากคุณล้างผมไม่สะอาด

2.แชมพูสูตรเร่งผมยาว ซึ่งมีขายอยู่ทั่วไปก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนและได้ผลอย่างยิ่งเลยคะ ซึ่ง ในกรณีที่คุณต้องการเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้น คุณก็สามารถที่จะใช้สระเป็นประจำได้ทุกวันคะ แต่การสระวันเว้นวันก็สามารถช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นได้เหมือนกันคะ และมีความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ


3.ใช้บริการนวดศีรษะเพื่อผ่อนคลายที่สปา ร้านนวดแผนไทย หรือร้านสระผมก็เป็นอีกวิธีที่น่าสนใจและสบายมากๆ

4.อาหารเสริมหรือวิตามินสำหรับเส้นผม ก็เป็นตัวช่วยสำคัญอย่างหนึ่งที่เป็นวิธีเร่งผมยาว ซึ่งทำให้เส้นผมของคุณมีความแข็งแรง เจริญเติบโตได้อย่างรวดเร็วและเต็มที่ เช่น วิตามินบีรวม และ ไบโอติน สามารถอ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่นี้ วิตามินบำรุงผม

5.มาส์กผมสูตรต่างๆ ก็ หาซื้อมาใช้เช่นกัน หรือจะทำมาส์กผมเองแบบบ้านๆก็ได้คะ เช่น มาส์กดอกอัญชัน มาส์กกล้วยหอม มะเขือเทศ หอมใหญ่ ชาเขียว ว่านหางจระเข้ ก็ได้เช่นกัน แต่หากลำบากเกินไปวิธีการข้างต้นก็ช่วยคุณได้เยอะแล้วคะ


6.การต่อผม เป็นวิธีทำให้ผมยาวเร็วขึ้น วิธี การสุดท้ายและยังเห็นผลแบบเร็วทันใจ และยังสามารถเลือกความยาวและสีได้ตามต้องการอีกด้วย ซึ่งสามารถทำได้ตามร้านทำผมทำเล็บต่างๆ แต่ควรเลือกร้านที่มีความชำนาญน่าเชื่อถือด้วย หรือไม่ก็ลองถามจากพี่ๆน้องๆหรือญาติที่รู้จักดูจ้า


ที่มา  http://www.greenerald.com/articles/42046372/%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B9%8D%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B9%89%E0%B8%9C%E0%B8%A1%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%A7.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น